Hòa thượng Tuyên Hóa giảng về Phóng sanh và lợi ích của phóng sanh

Thảo luận trong 'Tin phật giáo mỗi ngày'

Tags: Add Tags
  1. admin

    admin Administrator Staff Member

    Ngày mai (12/4/1976), chúng ta sẽ tổ chức một buổi lễ mà có lẽ hầu hết người phương Tây đều không quen thuộc, một buổi lễ phóng sanh. Vì hầu hết người phương Tây chưa bao giờ biết đến buổi lễ này vì họ không hiểu được ý nghĩa ẩn sau việc phóng sanh. Tại sao chúng ta lại phóng sanh chúng? Đó là vì nếu chúng ta chuộc lại những sinh vật mà đã được dự tính làm thịt để làm thức ăn và rồi chúng ta để chúng tự do, chúng có thể sống với tuổi thọ tự nhiên. Điều này khiến người đã phóng sanh được hưởng thọ mạng lâu dài.

    [​IMG]
    Tại sao trên thế giới có chiến tranh? Đó là vì sự cộng nghiệp sát của chúng ta quá nặng. Nếu đời này tôi giết anh, thì đến đời sau, anh sẽ giết tôi, và đến đời sau nữa, tôi sẽ quay trở lại giết anh. Chu kỳ giết chóc này sẽ tiếp tục mãi mãi. Con người giết thú vật rồi đến kiếp sau, họ sẽ trở thành thú vật. Những thú vật mà họ từng giết giờ quay lại làm người để đòi báo thù. Việc này sẽ tiếp diễn mãi mãi. Sự sát sanh và đổ máu này là vô cùng tận. Khi việc giết hại này được nhân lên cho đến khi sự oán giận không thể dung chứa được lâu hơn nữa, chúng bùng nổ thành các cuộc chiến tranh thế giới với quy mô lớn, kết quả dẫn đến những cuộc tàn sát rộng lớn và sự tàn phá khủng khiếp. Trên chiến trường, người ta bị thúc đẩy bởi sự oán giận và thù hằn được huân tập qua nhiều đời, và họ hoàn toàn hung hăng, giận dữ nhào vào nhau như những kẻ man rợ. “Anh giết một người chứ gì? Tôi sẽ giết mười!”. Họ đã trả thù lẫn nhau như thế. Chiến tranh là kết quả đau thương của nghiệp sát mà chúng ta đã gây nên trong quá khứ.

    Vì thế, chúng ta phóng sanh là nhằm giảm bớt nghiệp sát của chúng ta. Càng nhiều người tham gia vào việc phóng sanh, thì họ sẽ càng bớt sát sanh. Chiến tranh cũng sẽ giảm đi chừng ấy. Chúng ta, những người tu hành những hạnh từ bi này không chống đối chiến tranh; chúng ta đơn giản là không gây chiến tranh. Chúng ta không sát sanh mà thay vào đó, chúng ta phóng sanh. Đây là phương pháp chân thực và tối thượng để chấm dứt chiến tranh. Đó cũng là cửa ngõ dẫn tới một cuộc sống trường thọ, mạnh khỏe và nhằm trừ diệt mọi tai ương bệnh tật. Công đức mà người ta tích lũy được từ việc phóng sanh là vô cùng vô tận. Nó làm quý vị có khả năng khiến cho chúng sanh được sống trọn vẹn với tuổi đời tự nhiên của chúng. Thêm vào đó, quý vị đã tự làm lợi cho mình vì bệnh tật đã được ngăn chặn. Kết quả là quý vị có được sức khỏe tốt và có thể an lành tu hành trong Đạo.
    Mục đích của việc phóng sanh là bảo vệ mạng sống của mọi sanh linh. Đó là Pháp môn điển hình cho lòng từ bi của Chư Phật. Mọi người ai cũng nên bảo vệ mọi sanh mạng và không ngược đãi hay giết hại chúng. Mấy năm trước, khi tôi đi thăm Thái Lan và Việt Nam, tôi thấy nước Thái Lan tràn ngập ếch còn Việt Nam thì ngập đầy chuột. Những kết quả này là hệ lụy của nghiệp sát nặng nề của những công dân các nước đó. Nếu muốn có một đất nước lành mạnh và thịnh vượng, chúng ta nên dốc toàn lực của mình để tránh sát sanh và trân quý sự sống.
    A Di Đà Phật _(())_
    Tĩnh Tâm để sống mãi​
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ bài viết đến mọi người